Công Ơn Cha Mẹ

Cha mẹ đi làm rất khổ để em được cơm ăn, áo mặc và nhà ở. Cha mẹ nuôi em đến ngày em có việc làm để em không cần cực như cha mẹ.

Khi em nhỏ, cha mẹ nấu cơm cho em ăn, mua quần áo để cho em mặc, và cho em đi học để em không phải khổ. Khi em lớn lên, em phải nuôi cha mẹ vì cha mẹ đã nuôi em từ nhỏ. Em phải nghe lời cha mẹ để cha mẹ được vui lòng và không buồn. Em cũng phải giúp làm việc nhà, nấu cơm ăn và chào hỏi cha mẹ khi cha mẹ đi làm về. Khi em làm xong cơm, em mời cha mẹ ra ăn và rửa chén sau khi cha mẹ ăn xong. Khi cha mẹ mệt, em mang cơm ăn cho cha mẹ. Em luôn luôn phải cố gắng học cho thật giỏi để khi em lớn lên, em nuôi cha mẹ và em sẽ không cần khổ như cha mẹ. Khi cha mẹ già, em sẽ lo lắng và nuôi cha mẹ đến ngày cha mẹ mất. Nếu em không học giỏi và nghe lời cha mẹ, em sẽ khổ suốt đời. Nếu em có học giỏi và giữ điểm “A” trong hết lớp của em, cha mẹ không cần trả tiền cho đại học của em. Em rất thích khi cha mẹ cười hay cha mẹ vui vì khi cha mẹ đi làm về, cha mẹ thường mệt và không nói chuyện nhiều. Khi em buồn, cha mẹ thường làm em vui.

Em rất cám ơn cha mẹ đã nuôi em đến khi em lớn và đi vô đại học. Em phải cố gắng học cho thật giỏi và nghe lời cha mẹ để cha mẹ được vui lòng. Em rất muốn trở thành người học giỏi và có việc tốt và lương cao để mua đồ vật cho cha mẹ dùng. Em sẽ không quên và kính trọng cha mẹ vì cha mẹ đã cực khổ nuôi em đến khi em lớn và có việc tốt.

Đỗ Alexander, cấp 3, Trường Việt Ngữ Thánh Linh

Giải Ba trong kỳ thi Chính Tả và Luận Văn do Liên Trường Việt Ngữ Công Giáo, Giáo phận Orange, tổ chức ngày 10 tháng 03 năm 2018

Posted on 28/08/2018, in Bài viết học sinh. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a comment