Nhận Biết Ý Chúa

Có một ngôi làng nhỏ bên bờ sông. Mọi người sống hạnh phúc và đi nhà thờ thường xuyên tại một nhà thờ nhỏ trong làng. Một hôm vào mùa mưa, trời mưa lớn, nước sông bắt đầu dâng lên và dần dần tràn vào làng. Thấy vậy, mọi người di tản tới những nơi an toàn.

Một người dân làng chạy tới tìm vị linh mục và nói, “Thưa cha, nước lũ đã tràn vào nhà thờ và đang dâng lên mau chóng. Chúng ta phải rời khỏi làng vì chẳng bao lâu nữa cả làng sẽ chìm trong biển nước! Tất cả mọi người đều đã đi lánh nạn và cha cũng phải đi”. Vị linh mục đáp lại, “Tôi không yếu lòng tin như các ông.  Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Chúa. Tôi tin rằng Chúa sẽ đến cứu tôi nếu nước dâng ngập đền thờ. Tôi sẽ không rời khỏi đền thờ. Ông đi trước đi!” Nghe vậy, người đàn ông kia bỏ đi.

Chẳng bao lâu, nước dâng cao tới thắt lưng. Vị linh mục leo lên bàn. Lúc đó, một người đàn ông chèo thuyền tới để giải cứu vị linh mục. Ông nói với vị linh mục, “Tôi nghe dân làng nói cha vẫn còn ở trong nhà thờ nên tôi đến đón cha. Xin cha hãy leo lên thuyền”. Nhưng linh mục lại từ chối với lý do tương tự. Người đàn ông kia cũng đành bỏ đi.

Nước tiếp tục dâng lên tới trần nhà nên vị linh mục phải trèo lên mái nhà. Ông vẫn cầu nguyện với Chúa để cứu ông. Chẳng bao lâu một chiếc trực thăng đến, họ thả thang dây cho vị linh mục leo lên. Nhưng vị linh mục cũng từ chối không đi với lý do như trước! Vì thế, chiếc bay trực thăng phải rời đi để cứu người khác.

Cuối cùng, khi nhà thờ gần như chìm dưới nước, vị linh mục ngẩng đầu lên và bắt đầu phàn nàn, “Ôi lạy  Chúa, con đã tôn thờ Ngài suốt đời và luôn tin tưởng nơi Ngài! Tại sao Chúa không đến cứu con?” Chúa xuất hiện trước mặt ông với một nụ cười và nói, “Ôi người điên, Ta đã đến cứu ngươi ba lần! Lần đầu, Ta chạy đến đón ngươi cùng đi đến nơi an toàn. Lần thứ hai Ta đến với một chiếc thuyền. Lần thứ ba Ta đến với một chiếc trực thăng! Ngươi đã không nhận ra Ta!”

Vị linh mục nhận ra lỗi lầm của mình và cầu xin tha thứ. Ông ta đã có cơ hội để đi đến nơi an toàn một lần nữa và ông bằng lòng.

Bài học: Trong cuộc sống, cơ hội thường tới một cách bất ngờ và không lặp lại. Chúng ta không nhận ra chúng và luôn than phiền rằng cuộc đời mình không mấy may mắn. Luôn mở lòng ra đón nhận mọi cơ hội để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giải thích chữ khó:

nhận biết: to recognize; di tản: to evacuate; nước lũ: flood; lánh nạn: to seek a safe place; lòng tin: faith; thắt lưng: waist; giải cứu: to rescue

Posted on 13/09/2017, in Truyện thiếu nhi. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

